Back

แถลงข่าวเตรียมจัดงานเทสกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2566

ข่าวเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ 2566

  • วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงละครเธียเตอร์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยานุกร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ พร้อมด้วยนางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ ได้ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานเทสกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2566 ซึ่งปีนี้ได้เตรียมการแสดงชุดใหม่ สุดอลังการอารยธรรมแห่งศรัทธา มนตราศรีพฤทเธศวร ตอนรอยบรรพชน ตำนานสร้างเมืองศรีสะเกษ กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -12 มีนาคม 2566 ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์แห่งแรกของประเทศไทย
  • ภายในงานเทศกาลงานดอกลำดวนบานสืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ จะได้นำความโดดเด่นทางศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของคน 4 เผ่า ประกอบด้วย เผ่าเขมร กูย เยอ และลาว มาต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสู่การมูลค่าและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่นเขียวขจีของดงลำดวนกว่า 55,000.- ต้น ออกดอกบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมอบอวลตลอดทั้งวัน
      • ซึ่งทุกปีจะมีผู้คนทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงตลอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าชมอย่างมากมาย โดยเฉพาะชุดการแสดง “ อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตราศรีพฤทเธศวร ” ตอนรอยบรรพชน ตำนานสร้างเมืองศรีสะเกษ ผู้สนใจสามารถเลือกซื้ออาหารประจำท้องถิ่นของคน 4 เผ่า เข้าไปนั่งชมการแสดงชุดดังกล่าวได้ในช่วงภาคค่ำ เวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ จนถึงวันที่ 12 มีนาคมเป็นวันสุดท้าย พร้อมความประทับใจในความงดงามของศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของคน 4 เผ่าที่นักท่องเที่ยวต้องกลับมาเยือนทุกปีให้ได้

      ภาพและข่าว,ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ


      Loading